Thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2022 được kỳ vọng có nhiều thay đổi tích cực.

Ở một số thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang có một xu hướng dịch chuyển đầu tư sang các khu vực lân cận đối với thị trường nhà ở. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đến từ việc giá của bất động sản của khu vực nội thành ở mức cao. Do đó nhà đầu tư thường tìm cơ hội ở những quận/huyện ngoài trung tâm và các tỉnh lân cận nhằm mục đích tăng khả năng sinh lời. Nhờ vậy, áp lực tăng giá tại những khu vực nội thành được giảm tải, tránh hiện tượng đẩy giá quá cao.

Xét riêng về thị trường chung cư, khu vực ngoại thành trong năm 2021 đã đóng góp 30% nguồn cung cho thị trường chung cư. Dự kiến trong tương lai, các dự án chung cư tại năm huyện sắp lên quận sẽ chiếm 27% nguồn cung. Bên cạnh đó, xét về thị trường biệt thự/nhà liền kề, nguồn cung tương lai sẽ chủ yếu đến từ huyện xa trung tâm, dẫn đầu là huyện Đan Phượng, theo sau là huyện Hoài Đức và Đông Anh.

Đối với thị trường cho thuê văn phòng làm việc thì đối tượng khách thuê được phân bổ không chồng chéo. Các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng có xu hướng tập trung tại khu vực trung tâm và nội thành. Việc trở lại làm việc sau thời gian giãn cách kéo dài có thể dẫn đến nhu cầu văn phòng tăng khiến hoạt động cho thuê phục hồi vào năm 2022.

Đối với thị trường bán lẻ, trong khi các tòa nhà nằm ngoài trung tâm gặp khó khăn với việc lấp đầy, thị trường bất động sản cao cấp ở khu vực trung tâm hoạt động sôi nổi trong năm 2021. Sang đến năm 2030, Việt Nam dự kiến sẽ đón nhận nhóm đối tượng tiêu dùng cao mới với mức chi tiêu lớn. Trước mắt năm 2022 được nhận định sẽ là năm khởi sắc của thị trường bán lẻ.