Bắc Giang trở thành thế lực bất động sản lớn ở miền Bắc khi các nhà đầu tư cá nhân đổ bộ tới dẫn theo đó là giá đất tăng chóng mặt.

Nhìn chung đất sốt ảo tăng giá chóng mặt cơ bản chủ yếu là do các nhà đầu tư từ nơi khác đến, nhiều người dân địa phương đa số là không có ai mua.

Đơn cử giá đất ở Lục Ngạn. Lô đất sát trục đường chính trước đây chỉ có vài trăm triệu đồng, giờ đã lên tiền tỷ. Nhất là lô đất gần sát trục đường nhựa lớn, giá lên 2-3 tỷ đồng.

Giá đất nhảy múa nhưng giao dịch chủ yếu là đến từ những người vùng khác đến. Người dân cũng chỉ kháo nhau vì giá đất tăng cao. Lượng người dân tham gia vào buôn bán đất rất thấp, chỉ có lượng ít thanh niên tham gia vào làm môi giới công ty bất động sản mới đi chào mời, giới thiệu khách.

Từ thời điểm Tết đến nay, giá đất hiện đang đứng yên, không có biến động lên xuống. Có thể trong thời gian tới, giá đất sẽ đóng băng vì giá đã tăng quá mạnh trong thời gian ngắn. Hy vọng thị trường ổn định, giá đất trở về bình thường không còn cảnh sốt đất ảo làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi vùng quê Bắc Giang.