Với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, với khát vọng vươn lên, khát vọng phát triển, Hưng Yên đang lan toả kết quả đạt được để thực hiện tốt mục tiêu đề ra năm 2022, tạo đà cho cả giai đoạn tăng trưởng bứt phá.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, bên cạnh tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Hưng Yên sẽ triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển sản xuất – kinh doanh, tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư, tăng cường phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh giải phóng mặt bằng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025 phấn đấu trong năm 2022, tạo 1.000ha “đất sạch” và đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để tiếp nhận dự án,… đồng thời tập trung nguồn lực hoàn thành quy hoạch tỉnh và các quy hoạch lớn như: Quy hoạch chung thị xã Mỹ Hào, Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện dọc tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng… cũng như triển khai các chương trình phát triển đô thị, phát triển nhà ở…

Nhằm khơi thông tiềm năng, nguồn lực, tăng tốc phát triển, tỉnh Hưng Yên đang đề xuất, tháo gỡ các vướng mắc về chính sách, quy hoạch, hạ tầng giao thông… Ông nhìn nhận sao về các “điểm nghẽn” này và nỗ lực tháo gỡ trong thời gian tới?

Nqhị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra mục tiêu: Xây dựng Hưng Yên sớm trở thành tỉnh công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ hiện đại, hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững, đồng thời đã xác định 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giai đoạn hiện nay. Để tạo bứt phá trong phát triển kinh tế, Hưng Yên đang tập trung tháo gỡ một số “điểm nghẽn” phát triển, nổi bật:

Trước hết, tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện các quy hoạch để tìm, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh và khắc phục các hạn chế, thách thức cũng như giải quyết mâu thuẫn giữa tiềm năng lớn nhưng cơ chế, chính sách hạn hẹp, hiệu quả chưa cao; trong đó chú trọng quy hoạch, quản lý đô thị, bảo đảm yêu cầu về pháp lý và không ảnh hưởng đến mô hình phát triển tương lai.

Tỉnh còn tập trung phát triển hệ thống hạ tầng chiến lược, tập trung vào giao thông kết nối, phát triển đô thị, hạ tầng số… từng bước thúc đẩy Chính phủ số, công dân số, kinh tế số; chú trọng hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu, hạ tầng y tế và giáo dục, đồng thời phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững, hiện đại; thu hút các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao.

Một trong những dự án trọng điểm của thị trường phía Bắc thời gian gần đây là dự án thuộc tỉnh Hưng Yên, dự án Vinhomes Dream City Hưng Yên.

Dự án Vinhomes Hưng Yên được nằm tại trung tâm phát triển nhất của tỉnh, là nơi tiếp giáp với thành phố Hà Nội. Huyện Văn Giang nằm phía Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên. Được quy hoạch là đô thị vệ tinh với nhiều dự án bất động sản đẳng cấp của các CĐT lớn như Vingroup, Ecopark, Xuân Cầu, SunGroup… Dự án Vinhomes Hưng Yên toạ lạc tại 2 xã Nghĩa Trụ và Long Hưng của huyện. Cùng với đó là nằm giữa giữa 2 tuyến đường huyết mạch vùng Thủ đô là Quốc lộ 5A và Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng 5B, cùng với đó là tiếp giáp với tuyến đường vành đai 3,5.Mặt bằng Vinhomes Dream City Hưng Yên quy hoạch trên tổng diện tích đất là 457.92 ha với quy mô dân số dự kiến khoảng 64.000 cư dân.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị kiểu mẫu, văn minh, hiện đại, đa dạng về sản phẩm nhà ở, thương mại, dịch vụ; tạo động lực phát triển đô thị Văn Giang.